Thức ăn nhanh ngày càng được nhiều người sử dụng bởi những tiện ích mà nó mang lại, và cũng có nhiều cửa hàng mọc lên để cạnh tranh với nhau. McDonald và Burger King là hai đối thủ cạnh tranh “truyền kiếp” trong lĩnh vực thức ăn nhanh. Mặc dù đối đầu nhau rất dữ dội trên chiến trường kinh doanh, chuỗi nhà hàng McDonald vẫn luôn chiếm ưu thế hơn so với Burger King, đặc biệt là về doanh thu. Bạn có biết lý do doanh thu của Burger King luôn thấp hơn McDonald là gì?
Bạn có biết lý do doanh thu của Burger King luôn thấp hơn McDonald là gì?
1. Khách hàng trẻ em
Theo bạn thì lý do đầu tiên giải thích tại sao doanh thu của Burger King luôn thấp hơn McDonald là gì? Đó chính là thị phần về khách hàng trẻ em. McDonald là công ty kinh doanh thức ăn nhanh có thị phần lớn nhất tại phân khúc thị trường khách hàng trẻ em. Dù bạn đi đến bất cứ nhà hàng McDonald nào ở bất cứ nơi đâu, bạn cũng bắt gặp một số lượng lớn khách hàng là trẻ em đang ăn uống, vui chơi tại đó. Đây là điều mà Burger Kinh chưa làm được và họ vẫn đang nỗ lực, cố gắng tìm mọi cách để theo đuổi.
2. Chi phí tiếp thị
Sự chênh lệch rất lớn giữa chi phí tiếp thị của McDonald và Burger King cũng là một nguyên nhân quan trọng tạo nên vấn đề trên. Mỗi năm, McDonald bỏ ra một số tiền gấp khoảng 7 lần so với Burger King cho việc tiếp thị.
3. Dịch vụ Drive – thru
Drive – thru là dịch vụ mua thức ăn, nước uống mà không cần đỗ xe của chuỗi nhà hàng McDonald
Bạn có biết dịch vụ Drive – thru của McDonald là gì? Đây là dịch vụ mua thức ăn, nước uống mà không cần đỗ xe của McDonald. Dịch vụ này được áp dụng tại hầu hết các nhà hàng McDonald trên thế giới và hoạt động thực sự rất hiệu quả. Tại sao? Bởi vì nó phù hợp với nhịp sống bận rộn hiện nay và con người ngày càng muốn tiết kiệm thời gian nhiều hơn.
Đăng nhận xét