Một câu hỏi mà nhiều nhà quản trị chiến lược thế giới
đã rất quan tâm và tiến hành phân tích khi McDonald lần đầu tiên đặt chân vào
thị trường Việt Nam là cơ hội và thách thức phải đối mặt của McDonald là gì. Vậy bạn đã có đáp án cho câu hỏi này chưa? Bài viết
hôm nay mình sẽ giải đáp vấn đề mà các nhà hàng McDonald đã từng phải đối mặt này với các
bạn nhé.
Cơ hội và thách thức khi đặt chân vào Việt Nam của nhà hàng McDonald là gì?
1. Cơ hội
Cơ hội đầu tiên mà McDonald đón nhận là dân số Việt
Nam phần lớn là giới trẻ. Họ đã biết đánh vào điểm này khi giới trẻ là những
người thích những cái gì mới mẻ, đặc biệt là du nhập từ phương Tây. Thứ hai,
McDonald là thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới. Điều này sẽ kích
thích tính tò mò, quan tâm của dư luận đối với các nhà hàng McDonald và sẽ tạo ra độ viral
cao.
2. Thách thức
Vậy còn thách thức gặp phải của McDonald là gì? Thách
thức đầu tiên mà nhà hàng
McDonald phải đối mặt là lời cảnh báo về các loại bệnh có thể gặp phải
do thức ăn nhanh gây ra của Bộ Y tế, đặc biệt là căn bệnh béo phì. Hơn thế nữa,
báo chí cũng không ngừng đưa tin về tác hại của fast food khiến dư luận e ngại.
Thứ hai, phân khúc vào thị trường trẻ em vào thời điểm đó đang do KFC nắm giữ
hơn 80%. Điều này là một thách thức to lớn đối với các nhà hàng McDonald.
Bạn có biết thách thức phải đối mặt của McDonald là gì?
Bạn đã hiểu rõ hơn về cơ hội và thách thức khi mới lấn
chân sang thị trường Việt của McDonald là gì rồi đúng không? Qua đây, chúng ta càng càng hiểu
hơn một đạo lý rằng một công ty dù có
lớn mạnh đến thế nào thì trong kinh doanh luôn phải đối mặt với những cơ hội và
thách thức khác nhau, đặc biệt là khi họ muốn lấn chân sang một thị trường mới.
Đăng nhận xét